ผู้จัดการ

    From Meta
    This page is a translated version of the page Stewards and the translation is 60% complete.
    Outdated translations are marked like this.
    OOjs UI icon userAvatar-invert.svgStewards
    Shortcut:
    S

    In the event of any differences in meaning between the original English version and a translation, the original English version takes precedence.

    หากต้องการติดต่อผู้จัดการโปรดไปที่ 'Stewards' noticeboard' , อีเมล์ stewards(at)miraheze.org หรือโดยตรงติดต่อหนึ่งของเสนาบดีที่ระบุไว้ที่ด้านล่างของหน้า.

    ผู้จัดการ คือผู้ใช้ที่ได้รับอนุญาตและมีสิทธิ์ใช้ส่วนใดส่วนหนึ่งของอินเทอร์เฟซมีเดียวิกิบนวิกิใดก็ได้ ผู้จัดการจะทำงานร่วมกับชุมชนเพื่อแก้ไขปัญหาที่พวกเขาเผชิญในพื้นที่ เช่น ข้อพิพาท พฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหรือก่อกวนตลอดจนปัญหาระดับโลก เช่น พฤติกรรมที่ก่อกวนในวิกิต่างๆ ซึ่งรวมถึงการกำหนดสิทธิ์ระดับสากลและระดับท้องถิ่น การใช้สิทธิ์ของผู้ดูแลระบบตามปกติ (การลบ การบล็อก ฯลฯ) บนวิกิท้องถิ่นและในความหมายสากล (การล็อกบัญชี การเปลี่ยนชื่อ) CheckUser และการอนุญาตการดูแล ในกรณีที่มีการร้องขอความช่วยเหลือจากผู้จัดการเพิ่มขึ้น ผู้จัดการอาจมอบหมายความรับผิดชอบบางส่วนเหล่านี้ให้กับผู้ใช้รายอื่น ตัวอย่างเช่น การดำเนินการตามปกติของผู้ดูแลระบบอาจมอบหมายให้กับ 'ตัวดำเนินการระบบส่วนกลาง' หรือคล้ายกัน หากจำเป็น

    In the event of an increase in requests for Steward assistance, Stewards may delegate some of these responsibilities to other users. As an example, routine administrator actions may be delegated to 'global sysops' or similar, if a need arises.

    นัดหมาย

    ผู้ใช้อาจเสนอชื่อตนเองหรือผู้ใช้รายอื่นเพื่อทำหน้าที่ผู้จัดการให้สำเร็จ หรือผู้จัดการคนปัจจุบันอาจเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งหากพวกเขาในกลุ่มตัดสินใจว่าต้องการสจ๊วตเพิ่มเติม หลังจากการเสนอชื่อที่ยอมรับ การเสนอชื่อด้วยตนเอง หรือการเลือกตั้งที่ผู้จัดการร้องขอ ผู้ใช้ Miraheze ทุกคนจะได้รับอนุญาตให้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผู้ได้รับการเสนอชื่อ

    • ผู้ใช้จะได้รับเวลาที่เหมาะสมในการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเสนอชื่อ
    • ปัญหาใด ๆ ที่เกิดขึ้นควรได้รับการยอมรับหรือแก้ไขโดยผู้ได้รับการเสนอชื่อ
    • หากเป็นไปได้ ควรแก้ไขปัญหาใด ๆ ที่เกิดขึ้นก่อนปิดการเสนอชื่อ/การเลือกตั้ง
    • ผู้ใช้อาจ $support/ $neutral/$opose ผู้ได้รับการเสนอชื่อ แต่สิ่งนี้จะไม่ตัดสินผลลัพธ์
    • ผู้จัดการที่มีอยู่จะปิดการเสนอชื่อ/การเลือกตั้งหลังจากพิจารณาข้อโต้แย้งที่เกิดขึ้น ไม่ใช่แค่จำนวนสนับสนุน/คัดค้าน
    • เพื่อให้การเสนอชื่อ/การเลือกตั้งประสบความสำเร็จ ต้องมีความคิดเห็นของผู้ใช้อย่างน้อย 20 คน และอัตราส่วนการสนับสนุนอย่างน้อย 80%
    • เพื่อให้เป็นไปตามบทบาทของตน ผู้จัดการจะต้องลงนามในข้อตกลงไม่เปิดเผยข้อมูลกับ Miraheze เนื่องจากพวกเขามีสิทธิ์เข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้
    • Users will be given an adequate time to comment on nominations
    • Any issues raised should be acknowledged or fixed by the nominee
    • If possible, any issues raised should be addressed before the closing of the nomination/election
    • Users may Symbol support vote.svg Support/ Symbol neutral vote.svg Neutral/Symbol oppose vote.svg Oppose nominees, but this alone will not decide the outcome
    • An existing Steward will close the nomination/election after taking into consideration the arguments made, not just the support/oppose count
    • For the nomination/election to be successful, there must be at least 20 user's comments and a support ratio of at least 80%
    • In order for a request for Stewardship to be successful, the request must remain open for at least seven days. Requests may be closed before if it is clear that there is no chance of consensus in favour or if no valid reason/rationale has been given for the request
    • In order to fulfill their role, Stewards are required to sign a non-disclosure agreement (NDA) with Miraheze since they have access to private user information

    Eligibility criteria

    Stewards are elected by users. However, the following conditions must be met in order for a user to be eligible to run for Steward. If these conditions are not met, the user may not be a candidate for steward and any support votes will not matter. A candidate must:

    • Have at least 1000 total global edits on Miraheze (on more than one wiki, unless that wiki is Meta Wiki) (Note: These edits may not consist of directly copy/pasting content from other wikis, they must be edits done by the user);
    • Have had their Miraheze account for at least 2 months; and,
    • Be involved in some way in community matters (in discussions on Community noticeboard, etc.)
    • Have two-factor authentication enabled on their user account in order to perform certain Steward-restricted functions

    การลบและเพิ่มสิทธิ

    ไม่มีการใช้งาน

    ผู้จัดการที่ไม่มีส่วนร่วมในชุมชนในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง (การตอบคำถาม การจัดการปัญหา งานด้านการดูแลระบบบน meta อย่างน้อย) เป็นเวลา 6 เดือนจะถือว่าไม่ทำงานและถูกเพิกถอนสิทธิ์ผู้ดูแล สำหรับวัตถุประสงค์ของชุมชน ซึ่งรวมถึงวิกิทั้งหมดและ Phabricator

    นี่คือและควรถูกมองว่าเป็นข้อกำหนดที่ค่อนข้างผ่อนคลาย เช่นเดียวกับคนอื่นๆ ที่นี่ ผู้จัดการคืออาสาสมัคร สจ๊วตควรรู้สึกสบายใจในการปฏิบัติตามความรับผิดชอบของตนเมื่อทำได้ เวลาหกเดือนควรเพียงพอสำหรับผู้จัดการที่เข้าสู่ระบบเพื่อรับทราบความรับผิดชอบของตน ข้อกำหนดการไม่ใช้งานนี้มีขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้ที่มีสิทธิ์การเข้าถึงระดับสูงหลังจากที่ย้ายไปแล้ว

    การเพิกถอนสิทธิ

    ผู้จัดการสามารถเพิกถอนการอนุญาตได้ด้วยการโหวตไม่ไว้วางใจหรือขอให้ลบออก

    • บุคคลที่เริ่มลงคะแนนหรือเปิดคำขอต้องให้เหตุผลที่ถูกต้องสำหรับการลบสิทธิ์ของผู้จัดการ (ความไม่ไว้วางใจ การละเมิด การไม่ใช้งาน ฯลฯ)
    • ผู้ใช้อย่างน้อย 20 คนต้องแสดงความคิดเห็นในการโหวตไม่ไว้วางใจหรือขอให้ลบออก (จำนวนผู้ใช้ที่จำเป็นต้องแต่งตั้งผู้จัดการเท่ากัน)

    หากความคิดเห็นของผู้ใช้อย่างน้อย 50% มีไว้เพื่อลบสิทธิ์ ผู้จัดการจะลบสิทธิ์ของตนเองเมื่อปิดการลงคะแนนหรือให้ผู้จัดการคนอื่นลบสิทธิ์ของตน

    หากผู้จัดการในฐานะกลุ่มรู้สึกว่าผู้ใช้จงใจเรียกร้องให้ลงคะแนนไม่ไว้วางใจหรือขอให้ลบออกโดยไม่มีเหตุผลอันสมควร ผู้จัดการอาจตัดสินใจที่จะเพิกเฉยต่อคำขอหรือการโหวตที่เริ่มต้นโดยผู้ใช้ดังกล่าว หากมีปัญหาจริง ผู้ใช้รายอื่นอาจแจ้งกับผู้จัดการ

    เพิ่มสิทธิ

    ผู้จัดการที่สูญเสียสิทธิ์ด้วยเหตุผลใดก็ตามจะต้องยื่นขอสิทธิ์อีกครั้งตาม ส่วนการนัดหมายด้านบน

    ระยะเวลา

    ข้อกำหนดของผู้จัดการไม่จำกัดระยะเวลาที่กำหนด ผู้ใช้อาจเรียกร้องให้มีการลงคะแนนไม่ไว้วางใจหรือขอให้ลบออกเมื่อใดก็ได้ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น

    รายชื่อผู้จัดการปัจจุบัน

    +/- User name Languages spoken Other rights Libera Chat nickname on IRC
    Agent Isai en, es, fr-3, pt-3 administrator, interface administrator, wiki creator, interwiki administrator, central notice manager Agent
    John en bureaucrat, administrator, system administrator JohnLewis
    Reception123 en, ro, fr-4, es-1, de-1 bureaucrat, administrator, interface administrator, wiki creator, system administrator Reception123
    Void en, es-2 administrator, system administrator Voidwalker

    เส้นเวลาของผู้จัดการในอดีตและปัจจุบัน

    <translate>The following is a chart of <tvar name=1>stewards/th</tvar></translate>.
    User:Agent IsaiUser:Reception123User:RaidarrUser:DmehusUser:開拓者User:VoidUser:SouthparkfanUser:NDKillaUser:JohnUser:JohnUser:JohnUser:John

    Background

    The following Requests for Comment have shaped this policy.